ลุงตู่!ส่งสัญญานบอกสื่อ รอประกาศราชกิจจานุเบกษา ยุบสภา เตรียมความพร้อม ถนนทุกสาย เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง

การเมือง เรื่องของผลประโยชน์ การต่อรองอำนาจ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เตรียม พ.ร.ฎ.ยุบสภาไว้แล้ว คาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะนำขึ้นทูลเกล้า ในวันพรุ่งนี้ ไม่ต้องนำเข้าคณะรัฐมนตรี เป็นอำนาจของนายกฯ กองเชียร์ลุงตู่กระหึ่มโซเชี่ยล ให้อยู่ครบเทอมอีก4วันครบวาระ4ปีวันที่23มีนาคม2566

ดัดหลังนักการเมืองอย่าง สมศักดิ์-สุริยะ ให้ติดเงื่อนไขสังกัดพรรคการเมืองไม่ครบ90วัน ลงสมัคร ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อไม่ได้ จะหมดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฏร ที่จะมาถึงครั้งนี้ ไม่ได้ ลุงตู่#เทียนฟง คนตรง3,000ปี รับปากพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว จะยุบสภาก่อนครบวาระแน่นอน คำไหนคำนั้น เงื่อนไขของการยุบสภา ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน45วันแต่ไม่เกิน60วันและผู้สมัคร ส.ส.ต้องสังกัดพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง ไม่น้อยกว่า30วัน ถึงวันเลือกตั้งจึงจะลงสมัคร ส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อได้ การต่อรองของนักการเมืองไทย ช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายวัดเบญจะฯภาษา ม้านักการเมืองวิ่งกันฝุนตลบ กระสุนมียิงเยอะไม่สำคัญตลอดไป เพราะประชาชนมีความรู้มากขึ้น ในเขต1หรือเขตตัวเมือง มีมหาวิทยาลัย มีนักศึกษา ชนชั้นที่มีความรู้ ชนชั้นกลาง จะเป็นตัวแปร ลงคะแนนให้พรรคที่มีกระแสแรงอย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ ชนะในเขตกรุงเทพฯภาคใต้ ตะวันออก

คนกลุ่มนี้รักไม่มีเปลี่ยนแปลง มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาบริหารประเทศในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก่อนหน้านี้ทิ้งหนี้จำนำข้าวไว้7แสนล้านบาท และยังต้องผจญกับโรคระบาดไวรัสโควิด แต่ประเทศไทยฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว มีทองคำสำรอง มากที่สุดในอาเซียน อยู่ในอันดับที่21ของโลกจำนวนทองคำมากถึง244.1ตัน อเมริกา-ยุโรป ธนาคารล้มระเนระนาด ทั่วโลกเศรษฐกิจดิ่งลงเหว แต่ประเทศไทย ความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลก ยกย่องประเทศไทยยังเป็นประเทศที่น่าลงทุนอันดับ1ของอาเซียน “ลุงตู่ ฟื้นความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดีอาระเบีย” ที่ไม่ให้คนไทยเข้าไปทำงานและตัดการลงทุนทำธุรกิจกับประเทศไทยมา32ปี”ประเทศซาอุดีอาระเบีย เตรียมลงทุนในไทย3แสนกว่าล้านบาท ระบบคมนาคม ทั่วประเทศพัฒนามากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา นี่คือเหตุผลที่ลุงตู่ มีแฟนคลับ ชนชั้นกลาง ข้าราชการ ทีมีความรู้ ฐานเสียงคะแนนตรงนี้ เงินซื้อเสียงไม่ได้ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.จ.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายท้ายิงนายกรัฐมนตรีในสภา ด่าลุงตู่ เผด็จการยึดอำนาจ สุดท้ายบอกว่าเผด็จการประชาธิปไตยจอมปลอมแบบพรรคเพื่อไทยร้ายแรงยิ่งกว่า เผด็จการทหาร กระแสลุงตู่ แรงจริง ส.ส.หนวดเครางาม หนีตายมาพึ่งใบบุญลุงตู่เข็นเข้าสภาอีก1สมัย

หนุ่มวัยทอง ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ข่าวกำแพงเพชร
095-342-168