พ่อกูชื่อสายัณห์ ลูกชื่อสัญญา คนบรรพต รักมากมาย นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต3(บรรพต ชุมแสง เก้าเลี้ยว) นครสวรรค์ ไม่ใช่แค่คนนครสวรรค์ รัก คนพิจิตร-กำแพงเพชร ก็รัก#ชาวบ้านหนองตางู บอกอดีตลูกกำนัน-เก่งกว่าคุณพ่อ

เฮียชุน เชียงศรีทอง ผู้บริจาคที่ดิน ขุดคลองหนองขวัญ ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อให้เกษตรกรผู้ใช้น้ำ3จังหวัด มีน้ำใช้ เดินทางมาขอถ่ายรูปคู่กับนายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต3 นครสวรรค์ เฮียชุนบอกนักข่าว มีการเรียกร้องขอเปิดประตูน้ำเพื่อช่วยภัยแล้ง ทุกครั้ง4ปี จะเห็น ส.ส.สัญญา ทุกครั้ง ไม่แปลกใจ เกษตรกรผู้ใช้น้ำ3จังหวัด รักท่าน

นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต3 นครสวรรค์ ส.ส.สมัยแรก แต่ผลงาน4ปีที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ ใส่ใจปัญหา ทุกข์ของชาวเกษตรกรผู้ใช้น้ำ3จังหวัด กำแพงเพชร-นครสวรรค์-พิจิตร ส.ส.บอกกับผู้สื่อข่าวST NEWS ผมลูกชายอดีตกำนัน หนองตางู ติดตามคุณพ่อแก้ปัญหา เรื่องเกษตรกรผู้ใช้น้ำ น้ำไม่พอใช้ทำการเกษตร ทุกข์ของชาวไร่-นา-สวน สมัยก่อนตัวแทน3จังหวัดพกปืน ไปขอเปิดประตูน้ำคลองวังยาง ต.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร แย่งน้ำถึงขั้นชักปืนขู่จะยิงกัน เป็นแบบนี้ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี2548

คุณพ่อสอนผมอยู่เสมอ ถ้าคิดจะเล่นการเมือง เหมือนคุณพ่อ ประเทศไทย เป็นประเทศที่ยากจนคนส่วนใหญ่ของประเทศทำการเกษตร หัวใจหลักของเกษตรกร คือน้ำ ถ้าแหล่งน้ำไม่เพียงพอ ไม่พอใช้ ชาวบ้านเดือดร้อน ก็ต้องต่อสู้ให้ได้น้ำมาต่อชีวิต ข้าว อ้อย ถ้าข้าวและอ้อยขาดน้ำตาย ครอบครัวชาวไร่-นา ก็มีหนี้สินล้นพ้นตัว

ปัญหาครอบครัวก็ตามมา ปัญหาใหญ่ของประเทศไทยเราคือ หน้าฝนเราไม่มีแหล่งที่เก็บน้ำอย่างเพียงพอ พอฤดูแล้ง เรามีน้ำไม่พอใช้ มีการตัดไม้ทำลายป่า ต้นกำเหนิดของน้ำ ผมภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูกกำนัน บ้านนอกถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ผมเป็น ส.ส.สมัยแรก ผมจึงได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำทั้ง2คน1.นายสถาพร วายุภาพ ส.ท.ตำบลระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค1.คณะอนุกรรมการน้ำ จ.กำแพงเพชร 2.นายชิต ชาวโพงพาง อดีตช่างฝีมือสนาม ชั้น3 ทั้ง2คนนี้เป็นแกนำ เกษตรกรผู้ใช้น้ำ23ตำบล3จังหวัด เรียกร้องเรื่องน้ำมา18ปี ชาวเกษตรกรมีปัญหาขาดแคลนน้ำ จะเห็นคู่แฝดนี้ทุกครั้ง

ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งผลักดันเรื่องงบประมาณก่อสร้างฝายชั่วคราวบ้านหนองขวัญ ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เกษตรกรผู้ใช้น้ำ3จังหวัด500,000ไร่ จะมีน้ำใช้ ลุงตู่ อนุมัติงบประมาณ300ล้านบาท ให้ก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน10เดือน รู้จักแล้วจะรัก พ่อชื่อสายัณห์ ลูกชื่อสัญญา ชาวบ้าน3อำเภอ บรรพต เก้าเลี้ยว ชุมแสง บอกผู้สื่อข่าว รักไม่มีเปลี่ยนแปลง เจอ ส.ส.แบบนี้ ถ้าไม่รัก ไม่เลือก จะมีหัวใจ ไว้ทำไม เปลวเทียนให้แสง สัญญา ให้น้ำ

มดดำ ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ข่าวกำแพงเพชร
095-342-168