รองนายกฯ2สมัย ผงาดขึ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลท่าพุทรา ชนะอดีตปลัดเทศบาลตำบลวังโพธิ์ อ.ไทรโยค กาญจนบุรี กองเชียร์สตรี น้ำตาซึม บอกอยากได้นายกฯผู้หญิง

สำนักงานข่าวST NEWSรายงาน วันที่25มีนาคม2566 มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เนื่องจากอดีตนายกเทศมนตรี คนเก่าโดนใบแดง ทางสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดกำแพงเพชร กกต.จัดให้มีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งนายกฯที่ว่างลง มีผู้สมัคร2คน

1.นางเบญจมาศ พยัคฆ์เกษม อดีตปลัดเทศบาลตำบลวังโพธิ์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี บ้านเกิดอยู่ตำบลท่าพุทรา เมื่อเกษียณอายุราชการ อยากจะใช้ความรู้ความสามารถ ที่รับราชการในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมานาน อยากจะมาพัฒนาบ้านเกิด ผู้สมัครหมายเลข2 นายสุทธิ์ จาดดำ อดีตรองนายกเทศมนตรี2สมัย คุ้นเคยกับคนในชุมชนเป็นอย่างดี ขอสางงานเก่า ว่าที่นายกเทศมนตรี มีเวลาบริหารอีกไม่ถึง2ปี กว่า กกต.จะประกาศรับรอง ถ้ามีการร้องเรียนจะใช้เวลา60วันถึงจะประกาศรับรองเลือกตั้งได้ การเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทั่วประเทศไทย ที่ผ่านมาคือวันที่28มีนาคม2564 ผู้สื่อข่าวST NEWSลงพื้นที่สอบถามร้านค้าก่อนวันเลือกตั้ง7วัน ร้านค้าที่เป็นผู้หญิง บอกจะเลือกผู้สมัครเบอร์1 เพราะรับราชการมานาน จนได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย เก่งมาก รู้สึกเสียดาย คนที่มีความรู้ความสามารถมาก สมัยหน้าอยากให้ลงสมัครนายกฯอีกครั้ง คุณป้า ขอสงวนนาม เดินมาคุยกับผู้สื่อข่าว อยากให้ว่าที่นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนางเบญจมาศ พยัคฆ์เกษม เป็นรองนายกเทศมนตรีตำบลท่าพุทรา เพราะเป็นคนเก่ง จะได้มาช่วยกันพัฒนาบ้านเกิด ทีมงานข่าว บอกป้าว่า ทีมงานรองนายกฯเบอร์2 ช่วยกันหาเสียง มีการตกลงกันก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว ทางการเมืองไม่เคยมีแต่งตั้งคู่แข่งมาทำงานด้วยกัน เบอร์๑ ได้๑๘๓คะแนน เบอร์๒ ได้๕๖๗คะแนน จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง๑,๒๒๕คน จำนวนผู้มาใช้สิทธิ๗๗๓คน บัตรเสีย๑๖บัตร บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน๗บัตรคิดเป็นร้อยละ๖๓.๑๐ ของผู้มาใช้สิทธิ

ภาพ-วิสุทธิ์ สมทอง ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทรST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ข่าวกำแพงเพชร
095-342-168