ประเมินครูผู้ช่วยครั้งที่4 โรงเรียนขาณุวิทยา2ปี4ครั้ง ครูภาษาจีน พ.ต.อ.กำลาภ โตทองสุข ผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี ขอบพระคุณครูภาษาจีน ช่วยเป็นล่ามแปล จับผู้ต้องหาชาวจีน

สำนักงานข่าวST NEWS รายงานวันที่21มีนาคม2566 ณ.Inthanin Square ขาณุฯชิลล์ คาเฟ่ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขาณุวิทยา ได้รับเกียรติเชิญมาเป็นกรรมการประเมินครูผู้ช่วยภาษาจีน ครั้งที่4 นางศิรัชชา นามนาค รอง ผอ.นายศราวุธ คำภูษา รอง ผอ.นางกฤษณา บัวปลี กรรมการประเมิน ดร.โสภิดา มั่งอะนะ รอง ผอ.นางสาวกชกร ข่มพิษ รอง ผอ.คณะครูโรงเรียนขาณุวิทยา มาให้กำลังใจ นางสาวปิยภรณ์ ไชยกูล ครูผู้สอนภาษาจีน ในการประเมินครั้งนี้ ครูได้นำผลงานการแข่งขัน

ระดับจังหวัดและระดับภาค ของนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา ระดับชั้นม.4-5-6 คติพจน์ส่งเข้าประกวด ร้องเพลงจีน จินตลีลาประกอบเพลงจีน ที่ได้รับเหรียญทอง ครูปิยภรณ์ สอนสัปดาห์ละ19คาบ จิตรวิญญาณครูผู้สอน มาสอนตรงตามตารางเวลาเรียน ไม่เคยมาสายโครงการภาษาจีน เก่ง ดี มีสุข วัดผลสัมฤทธิ์จากประสิทธิผลคือ นักเรียนสามารถสอบภาษาจีนได้เกรดดี เวลาเรียนมีการสอดแทรกจริยธรรม และจัดกิจกรรม ช่วงตรุษจีน มีการแต่งกายชุดกี่พ้าว สำหรับนักเรียนชาย-หญิง มีกิจกรรมการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ให้เด็กนักเรียน ทำบัวลอยน้ำขิง ทำเองกินเอง เพื่อให้รับรู้ถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีน นายธนทัต ประเสริฐนู ดูวีดีทัศน์กล่าวชมคุณครู เพราะเคยได้รับทุนเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยน เดินทางไปเรียนที่ประเทศจีน ตอนนี้นำความรู้ความสามารถ ที่ประเทศจีนกำลังเติบโตทั้งด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ประเทศจีนอยู่อันดับต้นๆของโลก มีนักศึกษาจีน มาเรียนมหาวิทยาลัยในประเทศไทย2หมื่นกว่าคน ครอบครัวพ่อ-แม่ชาวจีน มาซื้อคอนโด บ้านจัดสรร อพยพถิ่นฐาน มาดูแลลูก

ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยด้านอสังหาริมทรัพย์ โตมาก รองศิรัชชา แนะนำคุณครูให้นำเด็กนักเรียนไปหาประสบการณ์ด้านนอกโรงเรียน รองศราวุธ แนะนำให้เด็กนักเรียนภาษาจีน

นำคำขวัญของจังหวัดกำแพงเพชรเป็นภาษาจีน กรุพระเครื่อง เมืองคนแกร่ง พระแสงล้ำค่า กล้วยไข่หวาน น้ำมันลานกระบือ เลื่องลือมรดกโลก ติดบริเวณจุดเด่นของโรงเรียนขาณุวิทยาและอาจนำไปให้ผู้ว่าราชการจังหวัด โปรโมทติดจุดสำคัญ ที่มีนักท่องเที่ยวจีน พ.ต.อ.กำลาภ โตทองสุข ผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี ฝากประธานกรรมการสถานศึกษาฯให้มาบอกคุณครูภาษาจีน3คน ของโรงเรียน ที่ไปช่วยแปลภาษาจีน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับชาวจีนสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ไม่มีบัตรและพลาสปอร์ตแสดงตัวว่าเป็นสัญชาติอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สอบปากคำฟังภาษาจีนไม่ได้ ต้องอาศัยคุณครูภาษาจีนของโรงเรียน ผกก.ขอบคุณมากที่ทางโรงเรียนให้ความร่วมมือกับทาง สภ.ขาณุวรลักษบุรี เป็นอย่างดี

ภาพ-หนุ่ม แก่นรักษ์ ข่าว-ธนัทอร พิลาถ้อย ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ข่าวกำแพงเพชร
095-342-168